Home » Tin tức » VNPT đã hoàn tất chuyển đổi các thuê bao 11 số về 10 số
27/09/2018
VNPT đã hoàn tất chuyển đổi các thuê bao 11 số về 10 số
Đúng như kế hoạch đề ra, đêm qua (0h00 ngày 27/9) VNPT đã hoàn thành đợt chuyển đổi mã mạng di động lần thứ 5 cho gần 5 triệu thuê bao di động đầu số 0125 về đầu số 085. Đây là đợt chuyển đổi mã mạng di động cuối cùng của VNPT, đồng thời cũng là đợt có số lượng thuê bao lớn nhất trong 5 lần chuyển đổi.
Với các phương án kỹ thuật đã được chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng, cộng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị qua từng khâu, đến 0h30 việc chuyển đổi thuê bao cơ bản hoàn thiện và bước vào test các dịch vụ. Đến 2:00, sáng 27/9, toàn bộ 5 triệu thuê bao đầu số 0125 đã hoàn thành chuyển đổi sang đầu số 085 quá trình chuyển đổi đã hoàn thành trước thời gian dự kiến.
Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống vào giờ thấp điểm. Các thuê bao VinaPhone không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào để chuyển đổi sang đầu số mới, và vẫn đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.
Kết thúc 5 đợt chuyển đổi, VNPT đã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi hơn 15 triệu thuê bao di động các đầu số 0124, 0127, 0129, 0123, 0125 về đầu số mới 084, 081, 082, 083, 085; đồng thời hoàn thành chuyển đổi toàn bộ thuê bao VSAT về đầu số mới.
Sau khi chuyển đổi khách hàng có thể quay số song song (cả 11 số và 10 số) trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Người dùng smartphone có thể tải ứng dụng My VNPT để thực hiện cập nhật danh bạ theo các số mới. Sử dụng tính năng cập nhật danh bạ trên My VNPT, thuê bao có thể cập nhật tất cả các đầu 11 số đã được đổi tính tới thời điểm thực hiện thao tác. Ứng dụng dành cho cả thuê bao của các mạng khác.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Hiện một số ngân hàng đã triển khai các giải pháp đơn giản để khách hàng có thể tự chuyển đổi thông tin số điện thoại như ngân hàng Vietcombank, Sacombank, Agribank, VietinBank, BIDV, MB Bank,… Người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng này để tìm hiểu cách thức chuyển đổi và lựa chọn phương án thích hợp nhất. Với các ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp thay đổi số điện thoại, khách hàng cần phải đến điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc.
Bên cạnh đó, với các ứng dụng Internet như Gmail, Facebook, Instagram,… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.
Với các phương án kỹ thuật đã được chuẩn bị và tính toán kỹ lưỡng, cộng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị qua từng khâu, đến 0h30 việc chuyển đổi thuê bao cơ bản hoàn thiện và bước vào test các dịch vụ. Đến 2:00, sáng 27/9, toàn bộ 5 triệu thuê bao đầu số 0125 đã hoàn thành chuyển đổi sang đầu số 085 quá trình chuyển đổi đã hoàn thành trước thời gian dự kiến.
Việc chuyển đổi đầu số được thực hiện tự động trên hệ thống vào giờ thấp điểm. Các thuê bao VinaPhone không phải thay đổi thẻ SIM hoặc thực hiện bất kỳ thao tác nào để chuyển đổi sang đầu số mới, và vẫn đảm bảo thông suốt các dịch vụ gọi điện nội mạng/ngoại mạng và tin nhắn SMS trong suốt quá trình.
Kết thúc 5 đợt chuyển đổi, VNPT đã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi hơn 15 triệu thuê bao di động các đầu số 0124, 0127, 0129, 0123, 0125 về đầu số mới 084, 081, 082, 083, 085; đồng thời hoàn thành chuyển đổi toàn bộ thuê bao VSAT về đầu số mới.
Sau khi chuyển đổi khách hàng có thể quay số song song (cả 11 số và 10 số) trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.
Người dùng smartphone có thể tải ứng dụng My VNPT để thực hiện cập nhật danh bạ theo các số mới. Sử dụng tính năng cập nhật danh bạ trên My VNPT, thuê bao có thể cập nhật tất cả các đầu 11 số đã được đổi tính tới thời điểm thực hiện thao tác. Ứng dụng dành cho cả thuê bao của các mạng khác.
Trong quá trình diễn ra chuyển đổi mã mạng nếu gặp bất kỳ tình huống gì khó khăn, khách hàng có thể tới các điểm giao dịch của VNPT/VinaPhone, điểm hỗ trợ chuyển đổi lưu động hoặc tổng đài 18001091, 9191 để được hỗ trợ. VNPT hiện đã bổ sung nhân viên trực tại các điểm giao dịch, các tổng đài chăm sóc khách hàng, tổ chức các điểm lưu động tại các khu đông dân cư, khu thương mại vv...để hỗ trợ tối đa cho khách hàng.
Hiện một số ngân hàng đã triển khai các giải pháp đơn giản để khách hàng có thể tự chuyển đổi thông tin số điện thoại như ngân hàng Vietcombank, Sacombank, Agribank, VietinBank, BIDV, MB Bank,… Người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng này để tìm hiểu cách thức chuyển đổi và lựa chọn phương án thích hợp nhất. Với các ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp thay đổi số điện thoại, khách hàng cần phải đến điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc.
Bên cạnh đó, với các ứng dụng Internet như Gmail, Facebook, Instagram,… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.
Bài viết liên quan: